Tin Tức

Nạp tiền điện thoại

Nạp tiền điện thoại

Kiếm tiền online với thẻ Visa ảo

Kiếm tiền online với thẻ Visa ảo

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ SmartCash Visa

Khởi tạo và đăng nhập vào thẻ

Q:Tôi muốn đăng ký sử dụng thẻ SmartCash thì cần những điều kiện gì?

A: Chỉ cần có một số điện thoại đang hoạt động là bạn có thể đăng ký và sở hữu một thẻ SmartCash

 

Q:Tôi đăng ký mở thẻ SmartCash có mất phí không?

A:Bạn không mất bất cứ một loại phí nào khi thực hiện mở thẻ SmartCash

 

Q:Sau khi ấn nút "Gọi tôi" trên website tôi không nhận được cuộc gọi nào của ngân hàng thì tôi phải làm gì?

A:Bạn vui lòng kiểm tra lại để đảm bảo số điện thoại bạn cung cấp là đúng dưới dạng 84xxx, đường truyền kết nối Internet thông suốt. Nếu thông tin đúng và đường truyền thông suốt, bạn vui lòng thử lại việc đăng ký.

 

Q:Tôi quên mất mã PIN và muốn lấy lại thì làm thế nào?

A:Bạn vào mục "Quên mật khẩu", mã pin sẽ được gửi lại vào số điện thoại của bạn đã đăng ký khi mở thẻ

 

Q:Tôi muốn mở thêm các thẻ không định danh khác cho mình thì có bị mất phí không?

A:Với 1 số điện thoại, bạn có thể sở hữu tối đa 05 thẻ không định danh và hoàn toàn miễn phí

 

Q:Tôi muốn tạo một thẻ chưa định danh cho người khác thì phải làm thế nào?

A:Bạn vào phần tặng thẻ Visa SmartCash miễn phí và thực hiện nhập số điện thoại của người nhận (dưới định dạng 84xxx), hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo tới người nhận

 

Q:Tại sao sau khi tạo mã PIN, lần đầu đăng nhập vào thẻ, tôi không nhìn thấy thẻ của mình?

A:Sau khi đăng nhập lần đầu, bạn cần cung cấp thông tin về "Họ tên, email của mình" và nạp tiền vào thẻ thì mới tạo được thẻ với các thông tin đầy đủ (Họ tên chủ thẻ, Số thẻ, Số CVV)

 

Q:Tại sao sau khi tạo mã PIN, lần đầu đăng nhập vào thẻ, tôi đã cung cấp thông tin về họ tên, email mà vẫn không nhìn thấy số thẻ?

A:Sau khi đăng nhập lần đầu và cung cấp thông tin về "Họ tên, email của mình", bạn cần nạp tiền vào thẻ thì mới tạo được thẻ với các thông tin đầy đủ (Họ tên chủ thẻ, Số thẻ, Số CVV)

Nạp tiền vào thẻ

Câu hỏi chung

 

Q:Tôi có thể nạp tiền vào thẻ SmartCash bằng những cách nào?

A:Bạn có thể nạp tiền vào thẻ SmartCash bằng các cách sau đây:

  • Nạp qua Voucher SmartCash
  • Nạp bằng thẻ cào điện thoại
  • Nạp tiền thông qua Internet banking và tại quầy giao dịch của tất cả các ngân hàng
  • Nạp tiền tại quầy giao dịch của Tổng công ty bưu chính Việt Nam (VNPost)
  • Nạp tiền trực tiếp từ ví điện tử

Q:Tại sao tôi nạp tiền vào thẻ SmartCash cả bằng nhiều kênh khác nhau nhưng không thành công?

A:

  • Kiểm tra lại thao tác nạp thẻ
  • Kiểm tra xem thẻ của bạn là thẻ vô danh hay thẻ định danh (Thẻ vô danh chỉ nạp tiền được 1 lần duy nhất và tối đa không quá 5.000.000 đồng
  • Kiểm tra lại xem giá trị nạp tiền của bạn có bị quá hạn mức tuần/ngày/tháng của thẻ hay không
  • Nếu mọi thao tác là đúng và thẻ là thẻ định danh thì kiểm tra lại hệ thống và vui lòng liên lạc Ban dịch vụ Khách Hàng của VPBank (1900545415 hoặc customercare@vpb.com.vn) để được chúng tôi hỗ trợ)

 

Q:Số điện thoại của tôi tương ứng với từ 02 thẻ SmartCash trở lên thì khi nạp tiền với nội dung nạp là số điện thoại thì tiền sẽ được nạp vào thẻ nào của tôi?

A:Khi nội dung nạp tiền theo số điện thoại thì số tiền này sẽ được nạp vào thẻ SmartCash mặc định của bạn. Thẻ mặc định thông thường sẽ là thẻ đầu tiên bạn mở với số điện thoại tương ứng; nếu bạn xoá thẻ mặc định thì thẻ tiếp mở thứ 2 sẽ là thẻ mặc định mới, nếu trong trường hợp bạn đã xoá thẻ số 1 và chưa mở thẻ số 2 (chỉ còn tài khoản với số điện thoại mà không còn thẻ nào) thì khi bạn nạp tiền vào hệ thống sẽ tự động mở cho bạn thẻ thứ 2 để nạp tiền. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website thẻ SmartCash để thay đổi thẻ mặc định của mình.

 

Voucher

 

Q:Nạp tiền bằng voucher thì mua voucher ở đâu?

A:Hiện tại bạn có thể mua voucher qua kênh Bảo Kim, Chìa khóa vàng (www.chiakhoavang.vn), TrustPay. Ngoài ra, VPBank đang phát triển website SmartCash để khách hàng có thể mua voucher trực tiếp trên Web thẻ

 

Q:Tôi muốn nạp tiền vào thẻ bằng voucher thì làm như thế nào?

A:Sau khi mua voucher của thẻ tại các đại lý, bạn đăng nhập vào website www.smartcash.vpb.com.vn để nạp mã trên voucher vào thẻ

 

Q:Tôi nhập mã thẻ nhưng không nạp tiền thành công?

A:Bạn vui lòng kiểm tra lại thao tác nhập mã số của mình và kiểm tra lại trạng thái thẻ của bạn đang là thẻ định danh hay thẻ không định danh (Nếu là thẻ không định danh thì chỉ có thể nạp tiền 1 lần duy nhất và không quá 5.000.000 đồng/lần nạp)

 

Q:Tôi muốn mua trực tiếp voucher trên trang SmartCash thì phải làm như thế nào?

A:Hiện tại VPBank đang phát triển tính năng mua voucher trực tiếp trên Website, tính năng này sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

 

Thẻ cào điện thoại

 

Q:Nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại tôi có thể nạp bằng thẻ cào của nhà mạng nào?

A:Hiện tại, bạn có thể nạp thẻ cào của 03 nhà mạng: Viettel, Vinaphone, Mobifone

Q:Mệnh giá thẻ thấp nhất tôi có thể sử dụng để nạp tiền vào thẻ SmartCash là bao nhiêu?

A:50,000 VND

 

Internet banking

 

Q :Tôi muốn nạp tiền vào thẻ SmartCash qua dịch vụ Internet Banking của VPBank nhưng không nhìn thấy số thẻ thì làm thế nào?

A:Dịch vụ thẻ -> thẻ trả trước -> nạp tiền vào thẻ -> The Visa SmartCash -> Nạp tiền thông qua số điện thoại/ số thẻ

Q:Vào phần chuyển tiền trong nội bộ VPBank trên Internet Banking, tôi không tìm thấy phần nạp tiền cho thẻ SmartCash?

A:Dịch vụ thẻ -> thẻ trả trước -> nạp tiền vào thẻ -> The Visa SmartCash -> Nạp tiền thông qua số điện thoại/ số thẻ

Q:Tôi muốn nạp tiền từ dịch vụ Internet Banking của ngân hàng khác vào thẻ SmartCash thì phải làm như thế nào?

A: Bạn thực hiện theo các bước sau: 1. Truy cập vào Internet banking tại ngân hàng của bạn và chọn chuyển tiền liên ngân hàng 2. Điền các thông tin cần thiết (Số Tài khoản: 1306800010242; Mở tại: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng; Chi nhánh: Hội Sở chính) với số tiền chuyển từ 100.000VND tới 5.000.000VND 3. Ở ô nội dung chuyển tiền, bạn điền cú pháp: NAP TIEN THE TRA TRUOC 84xxxx hoặc NAP TIEN THE TRA TRUOC 6395xxxx Trong đó: 84xxxx là số điện thoại của bạn hoặc 6395xxxx là số tài khoản của bạn được lấy từ trang web SmartCash. (Thời gian xử lý giao dịch sẽ tương tự như thời gian xử lý các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng. Nếu bạn không thể nhận tiền trong vòng 2 ngày kể từ ngày gửi tiền (với điều kiện lệnh chuyển tiền được thực hiện trong ngày làm việc, bạn lưu ý thời gian xử lý sẽ lâu hơn nếu lệnh được thực hiện vào cuối tuần), vui lòng liên lạc Ban dịch vụ Khách Hàng của VPBank (1900545415 hoặc customercare@vpb.com.vn) để được chúng tôi hỗ trợ.) 4. Ngoài các phí thu bởi VPBank cho dịch vụ nạp tiền vào Thẻ thông qua chuyển tiền liên ngân hàng, Quý khách sẽ phải chịu các chi phí liên quan đến việc chuyển tiền này được thu bởi Ngân hàng của bạn. Vì thế, để có thể nạp được vào Thẻ đúng giá trị mong muốn, bạn cần tính thêm vào số tiền chuyển đi phần phí thu bởi VPBank và bởi Ngân hàng của bạn cho dịch vụ chuyển tiền (nếu có).

Q:Tại sao tôi nạp tiền từ Internet Banking của ngân hàng khác vào thẻ SmartCash thì mất bao lâu trong thẻ sẽ có tiền?

A:Thời gian xử lý giao dịch sẽ tương tự như thời gian xử lý các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng. Nếu bạn không thể nhận tiền trong vòng 02 ngày kể từ ngày gửi tiền (với điều kiện lệnh chuyển tiền được thực hiện trong ngày làm việc, quý khách lưu ý thời gian xử lý sẽ lâu hơn nếu lệnh được thực hiện vào cuối tuần), vui lòng liên lạc Ban dịch vụ Khách Hàng của VPBank (1900545415 hoặc customercare@vpb.com.vn) để được chúng tôi hỗ trợ.

Q:Tại sao phí chuyển tiền là 10.000 đồng mà tôi bị trừ phí là 11.000 đồng khi chuyển tiền từ Internet Banking của VPBank?

A:Phí chuyển tiền 10.000 đồng là phí chưa có thuế VAT (10%). Phí bao gồm cả thuế là 11.000 đồng.

Mua hàng online, thanh toán quốc tế

Q:Tại sao tôi không thể thanh toán các giao dịch định kỳ của mình bằng thẻ SmartCash?

A:Thẻ SmartCash sẽ không chấp nhận các giao dịch thuộc loại Reccuring transaction (giao dịch định kỳ có tính lặp lại).

Q:Tại sao khi tôi sử dụng thẻ SmartCash mua app trên App Store chỉ bị trừ khoảng 1USD trong khi giá trị thực của app tôi mua lớn hơn?

A:Do chính sách của của iTunes: ngay khi mua app, bạn chỉ bị trừ 1USD để kiểm tra tính chính xác của thông tin khách hàng cung cấp (về số thẻ, họ tên…); sau đó vài ngày bạn mới bị trừ nốt khoản tiền còn lại nếu có chênh lệch. Nếu sau đó vài ngày bạn không đủ tiền để trả nốt khoản chênh lệch (nếu có) thì Apple sẽ tiến hành khóa và thu hồi tài khoản của bạn tương ứng với Apple ID đã mua app.

Nâng cấp thẻ SmartCash

Q:Tôi có thể thực hiện đăng ký nâng cấp thẻ SmartCash online được không?

A: Bạn có thể đăng nhập website của SmartCash để tiến hành lựa chọn phương thức nâng cấp thẻ SmartCash online. Tùy vào địa chỉ bạn cung cấp, hệ thống sẽ hỗ trợ các phương thức nâng cấp thẻ tương ứng:

  • Phương thức 1: Bạn chủ động đến điểm giao dịch của VPBank hoặc đối tác của VPBank để nâng cấp thẻ (Hệ thống sẽ hộ trợ bạn tìm kiếm thông tin của điểm giao dịch gần nhất để nâng cấp).
  • Phương thức 2: Bạn có thể lựa chọn phương thức sẽ có nhân viên của VPBank trực tiếp tới gặp bạn để nâng cấp thẻ. (Chỉ áp dụng tại các tỉnh/thành phố có điểm giao dịch của VPBank)


Q:Nếu tôi lựa chọn phương thức có nhân viên của VPBank tới gặp tôi để nâng cấp thẻ SmartCash thì trong khoảng thời gian bao lâu sẽ có nhân viên tới hỗ trợ tôi?

A:Trong khoảng 2 ngày làm việc tiếp theo, nhân viên VPBank sẽ trực tiếp tới gặp bạn để hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ nâng cấp thẻ.


Q:Nếu tôi đang sở hữu nhiều hơn 1 thẻ SmartCash vô danh thì khi tôi tiến hành nâng cấp lên thẻ định danh cho một thẻ thì những thẻ vô danh còn lại của tôi có được nâng cấp không?

A:Ngay khi bạn tiến hành định danh cho 1 thẻ vô danh thì hệ thống sẽ tự động nâng cấp tất cả các thẻ vô danh còn lại ứng với số điện thoại của bạn lên thẻ định danh.


Q:Để nâng cấp thẻ SmartCash từ thẻ vô danh lên định danh thì tôi cần cung cấp những thông tin gì?

A:Bạn chỉ cần có CMND còn hiệu lực, và cung cấp thông tin theo mẫu đăng ký của VPBank là có thể tiến hành nâng cấp thẻ SmartCash.

Rút tiền từ tài khoản thẻ SmartCash (Cash-out)

Q: Nếu tôi muốn rút tiền từ thẻ SmartCash của tôi thì làm thế nào?

A: Bạn có thể chuyển tiền từ thẻ SmartCash về tài khoản thanh toán mở tại VPBank. Sau đó tiền hành rút tiền mặt tại các quầy giao dịch của VPBank hoặc rút tiền mặt thông qua ATM (nếu có thẻ).

Q:: Tôi muốn chuyển tiền từ tài khoản thẻ SmartCash về tài khoản thanh toán của mình tại ngân hàng khác có được không?

A: Hiện nay thẻ SmartCash chỉ cho phép khách hàng rút tiền mặt về tài khoản thanh toán mở tại VPBank.

 

Q:: Tôi có thể rút tiền từ tài khoản thẻ SmartCash về tài khoản thanh toán của người khác mở tại VPBank được không?

A: Được. Thẻ SmartCash cho phép rút tiền về tài khoản thanh toán mở tại VPBank của chính bạn hoặc của một người khác.

 

Q::Tôi có bị giới hạn số lần chuyển tiền từ thẻ SmartCash về tài khoản thanh toán mở tại VPBank hay không?

A:Không giới hạn.

Thanh toán hóa đơn (Bill payment)

Q:: Tôi có thể thanh toán hóa đơn cho những dịch vụ nào bằng thẻ SmartCash

A:Bạn có thể thanh toán cước di động, mua thẻ game/thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn truyền hình cáp/internet…

Chuyển tiền từ thẻ SmartCash

Q:: Chuyển tiền trong các thẻ SmartCash của tôi thì có được miễn phí không?

A:Việc chuyển tiền giữa các thẻ SmartCash sẽ mất phí là 15.000 đồng (Chưa bao gồm VAT)

 

Q:: Chuyển tiền cho thẻ SmartCash gắn với SĐT khác thì tôi có bị mất phí hay không?

A:Việc chuyển tiền giữa các thẻ SmartCash sẽ mất phí là 15.000 đồng (Chưa bao gồm VAT)

footer chìa khóa vàng